Canada gục ngã trước Álvarez và Messi tại bán kết Copa América

Álvarez và Messi giúp Argentina hạ Canada tại Copa América

目錄

Với các bàn thắng của Julián Álvarez và Lionel Messi, Argentina đã giành toàn thắng 2-0 trước Canada và bước tiếp vào vòng chung kết Copa América của CONMEBOL.

Nhà đương kim vô địch, Argentina sẽ cố gắng bảo vệ “ngai vàng” của họ vào ngày 15/7 tới đây. Đối thủ trong trận chung kết này sẽ là Colombia hoặc Uruguay.


HIGHTLIGHT

  • Messi ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại giải đấu này, là bàn thắng thứ 14 của anh trong năm nay.
  • Tương tự như ở World Cup, Julián Álvarez đã ghi bàn mở tỷ số ở trận bán kết.
  • Đây là lần thứ 4 Argentina giành được vé vào chung kết trong 5 tổ chức gần nhất của Cúp bóng đá Nam Mỹ.

Tóm tắt trận đấu

Tóm tắt trận đấu Argentina 2-0 Canada
Hightlight: Argentina 2-0 Canada

Argentina dẫn trước Canada 1-0 sau hiệp một nhờ bàn thắng của Julián Álvarez từ đường chuyền của Rodrigo de Paul. Messi ghi bàn thứ hai trong hiệp hai, giúp La Albiceleste thắng 2-0 và tiến vào trận chung kết, đảm bảo vị trí trên bục vinh quang lần thứ năm liên tiếp tại giải đấu này.

Hiệp một: Julián Álvarez ghi bàn mở tỷ số cho Argentina

Julián Álvarez ghi bàn mở tỷ số cho Argentina
Julián Álvarez ghi bàn mở tỷ số cho Argentina

Trận đấu tuy có một khởi đầu hỗn loạn nhưng vẫn diễn ra đầy hấp dẫn. Cả hai đội đều không có sự hiện diện rõ ràng của trung tuyến và thiếu sự căng thẳng thường có trong các trận đấu quyết định.

Tân binh Canada đã chơi nguy hiểm hơn và bóng luôn được duy trì gần khung thành của Emiliano Martínez. Tuy nhiên, đoàn quân của Jesse Marsch đã không tận dụng được lợi thế trong 20 phút đầu trận đấu.

Rodrigo de Paul đã thấy rõ khoảng trống và thực hiện đường chuyền dài cho Julián Álvarez. Và Álvarez đã mở tỷ số cho đội bóng của Scaloni, giống như trận bán kết tại World Cup 2022.

Sau đó, La Albiceleste giảm bớt các pha tấn công của Canada và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn tốt. Di María suýt tái hiện thành công bàn thắng của anh vào lưới Brazil trong trận chung kết Copa América 2021 của CONMEBOL, còn Tagliafico cũng có cơ hội riêng của mình.

Và vào cuối hiệp một, Messi có pha đi bóng trong vòng cấm nhưng cú sút lại đi chệch khung thành. Cơ hội cuối cùng của hiệp một thuộc về Jonathan David, với cú sút duy nhất của Canada vào khung thành trong trận đấu. Vào giờ nghỉ, nhà đương kim vô địch dẫn trước 1-0.

Hiệp hai: Messi ghi bàn thắng đầu tiên tại Copa América

Messi ghi bàn thắng đầu tiên tại Copa América
Messi ghi bàn thắng đầu tiên tại Copa América

Ngay đầu hiệp hai, Lionel Messi cắt vào từ cánh phải như những ngày đầu sự nghiệp. Bên trong vòng cấm, anh chuyền cho Rodrigo de Paul, và sau khi bóng dội lại, Enzo Fernández đã có cú dứt điểm vào khung thành.

Chính Messi đã đổi hướng bóng vào lưới và sau khi VAR xác nhận, đã xác nhận tỷ số 2-0 cho La Albiceleste, đánh dấu bàn thắng đầu tiên của anh trong giải đấu này và bàn thứ 14 trong sự nghiệp Copa América của anh.

Với lợi thế này, La Albiceleste làm chậm nhịp độ trận đấu và thực hiện các thay đổi cầu thủ để làm mới đội hình. Di María cũng rời sân tại một trong những trận đấu cuối cùng của anh cho đội tuyển quốc gia.

Hai phút cuối trận đấu, Canada ép sát phòng ngự của La Albiceleste và có cơ hội ghi bàn tốt nhất, nhưng Dibu Martínez đã thành công ngăn chặn được cú sút của Tani Oluwaseyi.

Với chiến thắng 2-0, Argentina giành vé vào chung kết và đảm bảo lần thứ 5 đứng trên bục vinh quang của giải đấu quốc gia lâu đời nhất thế giới: 2015 (chung kết), 2016 (chung kết), 2019 (hạng ba), 2021 (vô địch), và còn chờ xem họ sẽ đứng đâu trong năm 2024?

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

trận đấu tiếp theo
Trận đấu tiếp theo

Argentina sẽ thi đấu trận chung kết vào ngày 15 tháng 7 (giờ VN) tại Sân vận động Hard Rock ở Miami, gặp đội thắng trong trận Colombia-Uruguay.

Còn Canada sẽ thi đấu vào ngày 14 tháng 7 (giờ VN) tại Sân vận động Bank of America ở Charlotte, gặp đội thua trong trận đấu giữa Colombia vs Uruguay.

Đội hình và thông tin trận đấu

Đội hình và thông tin trận đấu
Đội hình và thông tin trận đấu
ArgentinaCanada
Đội hìnhMartínez; Montiel, Romero, Martínez, Tagliafico; De Paul, Fernández, Mac Allister; Messi, Álvarez và Di María.Crépeau; Johnston, Bombito, Cornelius, Davies; Koné, Eustaquio, Shaffelburg; David, Laryea và Larin.
Dự bịOtamendi, Molina, González, Martínez, PalaciosAhmed, Millar, Osorio, Choinière, Oluwaseyi
Thẻ vàngNahuel MolinaJonathan David, Stephen Eustaquio
HLVLionel ScaloniJesse Marsch
Bàn thắngJulián Álvarez (22′), Lionel Messi (50′)
Đội hình thi đấu của Argentina và Canada

Theo dõi Saba Sports để cập nhật những thông tin mới nhất về các sự kiện thể thao trên toàn thế giới!

Phân loại phổ biến

Mục lục

Người khác cũng đã xem